sống tu Thiền

Trang Thơ
** SỐNG TU THIỀN ** THƠ SÁNG TÁC ** "Pháp Thiền Sức Khỏe Tâm Linh. Vô Vi Huyền Bí Hành Trình Tự Tu. Đường Đi Sáng Suốt Giải Mù. Giúp Người Hành Giả Trùng Tu Về Nguồn" ** CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM **

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

145- Tự Nhủ




                                                  TỰ NHỦ

                     Nầy tôi ơi trì câu niệm phật
                     Phát nguyện rồi mẫu mực thiền tu !
                     Xua tan những áng mây mù
                     Không còn ẩn hiện tiếp thu lụy phiền

                     Nầy tôi ơi một căn duyên
                     Ngộ môn phật pháp sống thiền bỏ buông
                     Trường chay giữ giới về nguồn
                     Chúng sanh đang đợi sống còn do tâm
               
                     Nầy tôi ơi hãy chuyên cần
                     Xác thân tứ đại mòn lần.. thời gian
                     Thực hành đã sẵn con đàng
                     Thẳng đường chính pháp an toàn về quê

                     Nầy tôi ơi chớ bối bê
                     Thoát vòng tục lụy mới về đến nơi
                     Cõi đời sống tạm rèn trui
                     Học bài tiến hóa đạo mùi thăng hoa

                     Nầy tôi ơi hãy dịu hòa
                     Nhớ trời, nhớ Phật chan hòa trong tâm
                     Yêu thương vạn vật thú cầm
                     Tình thương nhất thể dịu thâm vô cùng

                      Nầy tôi tĩnh giấc mơ hồng
                      Sống trong thanh điển ân cần Cha ban
                      Nầy tôi tâm trí vững an
                      Song tu đời đạo sẵn sàng khoa thi !

                                 Frankfurt 25.02.2014
                                  Anh Đào Huệ Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét