sống tu Thiền

Trang Thơ
** SỐNG TU THIỀN ** THƠ SÁNG TÁC ** "Pháp Thiền Sức Khỏe Tâm Linh. Vô Vi Huyền Bí Hành Trình Tự Tu. Đường Đi Sáng Suốt Giải Mù. Giúp Người Hành Giả Trùng Tu Về Nguồn" ** CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM **

Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

179- TRƯỜNG ĐỜI

******
*************
                                                                               Trang tri: Anh Đào
                             
                                               TRƯỜNG ĐỜI

                                 Tôi đã từng là đứa trẻ thơ
                                 Bước đi chập chững phải nương nhờ
                                 Mẹ Cha bồng bế dìu con trẻ
                                 Ngây dại hồn nhiên tuổi ấu thơ

                                 Tôi đã từng chưa biết chữ gì
                                 Vào trường mẫu giáo Mẹ dẫn đi
                                 Và rồi biết đọc và biết viết
                                 Biết tập làm văn, biết thơ thi

                                 Tôi đã từng ở tuổi mộng mơ
                                 Bắt bướm hái hoa thích nhạc ,thơ
                                 Áo trắng nữ sinh hồn nhiên ấy
                                 Tóc thề duyên dáng lắm.. chàng mơ !

                                 Tôi đã từng chăm chỉ học hành
                                 Đi tìm bằng cấp đạt công danh
                                 Vùi mài kinh sử đền chữ hiếu
                                 Mong dự khoa thi kết quả thành

                                 Tôi đã từng một thuở biết yêu
                                 Biết xây lầu mộng ước mơ nhiều
                                 Một chuyến xe hoa, rời cha Mẹ
                                 Mười hai bến nước, khổ trăm chiều !

                                 Tôi đã từng học nhẫn học hòa
                                 Bài thi cuộc sống vẫn quanh ta
                                 Và rồi tất cả buồn vui hận
                                 Chỉ để gieo phiền nếm trải qua

                                 Và tôi đã ngộ ra chân lý
                                 Cõi tạm nầy bài học dự thi
                                 Nên đã quyết quy y Tam Bảo
                                 Sống thiền tu mới thật hướng đi

                                 Và tôi đã an nhiên tự tại
                                 Biết thương tôi hòa cảm muôn loài
                                 Và tôi đã thật sự là tôi
                                 Sống thanh thản không điều chướng ngại

                                 Kiếp nhân sinh học trường đời mãi
                                 Hãy thoát ra nghiệp chướng bủa vay
                                 Sống Thiền Tu dưa muối qua ngày
                                 Tâm nhẹ nhõm bình an hạnh phúc

                                          Frankfurt 13.06.2014
                                           Anh Đào Huệ Ngọc

                                       


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét