sống tu Thiền

Trang Thơ
** SỐNG TU THIỀN ** THƠ SÁNG TÁC ** "Pháp Thiền Sức Khỏe Tâm Linh. Vô Vi Huyền Bí Hành Trình Tự Tu. Đường Đi Sáng Suốt Giải Mù. Giúp Người Hành Giả Trùng Tu Về Nguồn" ** CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM **

Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

226 - Nhận Ra Tôi



                                                         
                                      NHẬN RA TÔI

                                 Bước vào tuổi sáu mươi
                                 Thời gian thật nhanh trôi
                                 Chẳng nhận ra mình nữa
                                 Tuổi già đã đến rồi

                                 Tôi vẫn là tôi nhỉ
                                 Sắc tài có kém đi
                                 Nhưng tưởng mình vẫn trẻ
                                 Yêu đời dệt thơ thi

                                Tóc xanh đã phai màu
                                Răng long còn chi đâu
                                Bắt đầu cao huyết áp
                                Cuộc sống tạm bao lâu ?

                                 Rồi nhận ra điều nầy
                                 Cõi tạm sống qua ngày
                                 Thiền tu là cội phúc
                                 Giải phiền muộn chua cay

                                 Duyên lành nên ngộ đạo
                                 Buông bỏ chuyện trần lao
                                 Khép mình lo tu sửa
                                 Phần hồn nhẹ tiêu dao

                                 Tôi đến rồi lại đi
                                 Trong muôn trùng thế kỷ
                                 Đã làm được điều gì ?
                                 Cho nhân gian hoan hỷ

                                 Sáu mươi năm cuộc đời
                                 Tôi tìm lại chính tôi
                                 Đêm đêm thiền nhập định
                                 Thanh tịnh nhận ra tôi

                                 Phần hồn là tiên nữ
                                 Muôn kiếp chẳng già nua
                                 Qui nguyên về chốn cũ
                                 Hưởng thanh khí bốn mùa
                              
                                      Frankfurt 01.12.2014
                                    Anh Đào Huệ Ngọc
                                       
 Hình động sưu tầm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét