sống tu Thiền

Trang Thơ
** SỐNG TU THIỀN ** THƠ SÁNG TÁC ** "Pháp Thiền Sức Khỏe Tâm Linh. Vô Vi Huyền Bí Hành Trình Tự Tu. Đường Đi Sáng Suốt Giải Mù. Giúp Người Hành Giả Trùng Tu Về Nguồn" ** CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM **

Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

573 - "Đạo Thơ"


 "Đạo Thơ"

       Làm sao tránh được điều nầy
“Đạo thơ“ thường ghé lấy bài đem đăng
Đổi tên tác giả mới căng
Nhiều phen như thế biết ngăn đường nào!
Thôi thì bày tỏ đôi câu
Trang thơ tôi viết mai sau lưu truyền
Xin đừng nghi vấn đảo điên
Thơ người nào giống tạo phiền đến tôi
Thơ Thiền để lại cho đời
Hành trang tu sửa cho người cho ta
Tình đời lẫn lộn chánh tà
Có người chuyên chép thơ mà lấy danh
Thiệt thua chi chữ đua tranh
Chỉ mong lời ngỏ chân thành cân phân
“Đạo thơ“ ơi hãy dừng chân !!

     Frankfurt 02.05.2017
  Anh Đào Huệ Ngọc


Concours Jasmine et Aladdin !

            Lời ngỏ:

   Thơ có lẽ là thú tiêu dao trong cuộc sống hàng ngày của tôi, nhất là thơ thiền.


Từ khi ngộ được Pháp Lý Vô Vi Khoa Học Huyền Bí Phật Pháp tâm hồn tôi
trở nên an lạc và tự tin hơn. Tôi đang là một hành giả tu thiền cũng gần 20 năm.
Những bài thơ sáng tác nói lên phần nào những vui buồn , niềm tin và hy vọng
trên bước đường thực hành pháp lý.

Cũng như bao trang thơ blogspot khác, tôi đăng thơ trực tiếp trên trang của mình và
có ghi ngày tháng để lưu niệm.
Ngoài ra thỉnh thoảng tôi cũng có chia sẽ những bài thơ trên trang Facebook
Anh Đào Huệ Ngọc của mình.

  Vào năm 2014 có một hôm tình cờ tôi thấy một bài thơ của mình được trang trí rất đẹp và
đăng lên Facebook do một người tên Tina Trinh đăng lên.
Tôi vào trang chủ để tìm hiểu, thì chẳng những một bài thơ mà rất nhiều bài
thơ được đăng, trong đó cũng có nhiều bài thơ của tôi đăng chen vào 
với bút tích và danh hiệu của họ.

     Có vài người bạn đã nhắn tin cho tôi với những lời lẽ nghi ngờ về thực chất của tôi.
  Điều đáng buồn nhất là cùng một bài thơ mà có hai cách Design và hai tác giả khác
  nhau cùng đăng lên Facebook một lúc. Tôi dằn lòng và tự nhủ : người thật, việc thật
luôn là chân lý. 

   Tôi tự hỏi, nếu như một người biết sáng tác thơ thì chắc chắn họ không thích  “đạo thơ“ của ai cả.
 Vì khả năng đã có thừa, đâu cần phải làm như vậy, đúng không mọi người?

Sở dĩ tôi nói lên điều nầy để ngăn ngừa những điều  phức tạp về sau cho tôi, chớ tôi
không hề có ý bêu xấu ai cả.
Xin hãy thông cảm cho tôi mọi người nhé!

 Chủ bút trang thơ "SỐNG TU THIỀN" chỉ muốn nói lên rằng:
                                                                                                          
         Tất cả những bài thơ trên trang Sống Tu Thiền nầy đều là thơ Anh Đào Huệ Ngọc tự sáng tác.
         Để tránh sự ngộ nhận về sau. Chủ bút lên tiếng về sự "đạo thơ" đem đăng trên các hệ
         thống truyền thông nhưng đổi tên tác giả khác.
         Thật đáng tiếc cho hành vi thiếu tự trọng nầy.
         Đây là điều chủ bút cần khuyến cáo với những người mạo danh.
         Thành thật cảm ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét