sống tu Thiền

Trang Thơ
** SỐNG TU THIỀN ** THƠ SÁNG TÁC ** "Pháp Thiền Sức Khỏe Tâm Linh. Vô Vi Huyền Bí Hành Trình Tự Tu. Đường Đi Sáng Suốt Giải Mù. Giúp Người Hành Giả Trùng Tu Về Nguồn" ** CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM **

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

769 - Một Mình




 Một Mình

Một mình làm gì thì làm
Không ai quản lý càm ràm khỏe ru
Một mình mặc sức ngồi tu
Mỗi ngày thiền thở giải mù nội tâm
Lấy câu lục tự niệm thầm
Khai thông khí điển giải tầng trược ô
Một mình chẳng khác tiên cô
Trí tâm an định thi thơ họa vần
Chẳng ôm phiền não vào thân
Một mình một cõi xa dần thị phi
Ngoài đời còn lắm sân si
Bỏ buông chẳng dễ ta thì nhớ cho
Luyện đơn cho kịp chuyến đò
Càng cao tuổi hạc cần lo thực hành
Thời gian thấm thoát trôi nhanh
Trời ban phước báu một mình để tu.

           Frankfurt 27.07.2020
        Anh Đào Huệ Ngọc

Concorso

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét